Tin tức

CÁCH BỐ TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH NHỎ CỰC CHẤT

Phòng khách nhà bạn khá nhỏ và bạn đang lo lắng, không biết phải bố trí nội thất như thế nào để vừa tiện lợi trong quá trình sinh hoạt và vừa có thể đem lại vẻ đẹp, thẫm mỹ cho không gian căn phòng?

Nếu vấn đề này làm bạn băn khoăn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

  1. Lựa chọn ghế sofa có kích thước phù hợp

Nhắc đến ghế sofa, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến một bộ ghế cồng kềnh và chỉ thích hợp với những căn phòng lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bố trí cho căn phòng nhỏ của mình một bộ ghế sofa có chân hoặc sofa góc không phải là sai lầm.

cach-bo-tri-noi-that-phong-khach-nho-cuc-chat
Phòng khách nhỏ có bộ ghế sofa nhỏ gọn

Với căn phòng có diện tích nhỏ, sofa có chân sẽ tạo khoảng trống bên dưới nền nhà, khiến căn phòng của bạn trông thoáng và rộng hơn. Trong khi đó, sofa góc sẽ giúp bạn tận dụng được diện tích góc phòng, giúp căn phòng của bạn trông gọn gàng và ngăn nắp hơn.

  1. Lựa chọn màu sắc cho căn phòng

Đối với phòng khách nhỏ hẹp thì bạn nên lưu ý trong việc lựa chọn màu sơn tường. Có một vài nguyên tắc đơn giản bạn cần nhớ: Màu tối khiến bạn cảm thấy căn phòng nhỏ và chật, màu sáng sẽ giúp căn phòng của bạn có vẻ rộng và tươi sáng hơn.

cach-bo-tri-noi-that-phong-khach-nho-cuc-chat
Phòng khách nhỏ có màu sắc tươi sáng
  1. Sử dụng gương một cách hợp lý

Đối với phòng khách nhỏ hẹp thì việc sử dụng gương sẽ là một gợi ý không tồi giúp phòng khách của bạn trông rộng rãi hơn. Một chiếc gương được lắp đặt hợp lý sẽ giúp nhân đôi diện tích không gian bằng hình ảnh tương phản. Việc chú ý đến chiếc gương trong phòng cũng sẽ đánh lừa thị giác của người xem về không gian chật.

  1. Kệ, tủ tivi treo tường

Phòng càng chật, bạn càng không nên kê quá nhiều kệ dưới sàn. Thay vào đó hãy treo lên tường những thứ có thể, để tiết kiệm diện tích. Ví dụ, tủ treo tường giúp tận dụng tối đa không gian của phòng khách; giá sách, kệ tivi đều có thể treo được trên tường, vừa giúp tường của bạn đỡ trống, vừa không khiến ngôi nhà trở nên lộn xộn.

cach-bo-tri-noi-that-phong-khach-nho-cuc-chat
Phòng khách trở nên gọn gàng với kệ tivi treo tường
  1. Sử dụng đèn treo tinh tế

Trong thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hẹp, những chiếc đèn trang trí ngày càng được chú trọng hơn. Ngoài chức năng mang lại ánh sáng ấm áp cho khu vực phòng khách thì chúng còn tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho không gian ngôi nhà.

cach-bo-tri-noi-that-phong-khach-nho-cuc-chat
Bố trí đèn trang trí cho phòng khách cực chất

Hy vọng những điều thú vị trên đây có thể giúp phòng khách hẹp của bạn trở nên đẹp, sang trọng, rộng rãi và thông thoáng hơn nhé!

Author: Minh Phan

Tags: cach tao them cho ngoi cho phong khach nho, bi quyet trang tri phong khach nho cuc xinh, nhung y tuong khien phong khach dep nhu moi

Bình Luận