Tin tức

BÍ QUYẾT DUY TRÌ ĐỘ BỀN CHO SÀN GỖ

Hiện nay, nhiều người thường sử dụng sàn gỗ để thay thế gạch lát nền bởi phong cách mộc mạc, ấm áp và sang trọng mà nó mang lại. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết cách bảo quản cũng như duy trì độ bền của nó.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những kiến thức nhất định trong việc bảo quản và duy trí độ bền cho sàn gỗ.

  1. Chọn sàn gỗ phù hợp với không gian

Tùy vào không gian của ngôi nhà mà bạn nên cân nhắc loại sàn gỗ nào cho phù hợp. Nếu là không gian thường xuyên sử dụng, mật độ đi lại nhiều thì bạn nên chọn sàn gỗ loại dày, có khả năng chịu lực và chịu va đập tốt.

bi-quyet-duy-tri-do-ben-cho-san-go
Lát sàn gỗ công nghiệp cho sàn nhà
  1. Về kỹ thuật thi công sàn gỗ

Đây cũng một trong những khâu quan trọng nhất để nâng cao chất lượng công trình. Vì vậy, khi thi công đòi hỏi người thợ phải có tay nghề kỹ thuật cao, vì chỉ cần có một sơ xuất nhỏ cũng làm mất đi giá trị thẫm mỹ của công trình.

bi-quyet-duy-tri-do-ben-cho-san-go
Sàn gỗ công nghiệp giúp không gian ngôi nhà trở nên sang trọng

Đặc biệt, trong quá trình thi công sàn gỗ bạn phải tiến hành chống ẩm cho sàn nhà, không nên lát sàn gỗ trực tiếp dưới nền bê tông mà phải có một lớp lót dưới nền.

  1. Cẩn thận khi vận chuyển đồ đạc

Để mặt sàn gỗ giữ được vẻ sáng bóng thì bạn nên lưu ý trong quá trình di chuyển đồ đạc trong nhà. Chẳng hạn, khi di chuyển giường, tủ nên lót thêm tấm cao su hoặc nhựa để tránh làm trầy xước mặt sàn gỗ.

bi-quyet-duy-tri-do-ben-cho-san-go
Sàn gỗ công nghiệp rất dễ bị xầy, xước nên cần thận trong quá trình di chuyển đồ vật

Thông thường, bề mặt sàn gỗ sẽ được phủ một lớp chống cháy, chống trầy xước, vì vậy bạn nên cẩn thẩn khi sử dụng để giữ được độ sáng bóng bền lâu.

  1. Duy trì độ bền màu của sàn gỗ

Để bảo vệ sàn gỗ không bị phai màu thì bạn nên tránh để sàn gỗ thường xuyên tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời, các tia cực tiếp, tránh làm đổ nước dưới sàn nhà.

bi-quyet-duy-tri-do-ben-cho-san-go
Sàn gỗ công nghiệp đẹp

Không được dùng khăn ướt đẫm nước để lau mà phải dùng khăn mềm vắt khô nước, tốt nhất là nên dùng máy hút bụi sẽ giúp bảo vệ sàn gỗ nhà bạn tốt nhất.

Author: Minh Phan

Tags: san go cong nghiep dep, cach bao ve san go cong nghiep,  san nha bang go 

One thought on “BÍ QUYẾT DUY TRÌ ĐỘ BỀN CHO SÀN GỖ

Bình Luận