Tin tức

GIẢI PHÁP GIÚP MỞ RỘNG KHÔNG GIAN PHÒNG NGỦ CHẬT HẸP

Có thể tài chính của bạn chưa đủ lớn để có thể mua cho mình một ngôi nhà có diện tích lớn. Thay vào đó, để vừa với túi tiền bạn bắt buộc phải lựa chọn những căn nhà có diện tích nhỏ. Bởi thế mà các căn phòng có phần chật hẹp.

Vậy làm sao để bố trí cho hợp lý? Điều này không khó, chỉ cần bạn tuân thủ theo đúng những gì mà tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây thì căn phòng của bạn không những thông thoáng, rộng rãi mà lại vô cùng tiện nghi.

  1. Nghệ thuật bố trí sắp đặt nội thất phòng ngủ

Đối với những phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp, bạn nên hạn chế tối đa cho việc đặt quá nhiều đồ đạc không cần thiết trong căn phòng nhằm giải phóng không gian thêm thoáng đãng.

phong-ngu-dep
Giải pháp thông thoáng cho phòng ngủ chật hẹp

Với những căn phòng nhỏ, nhiều đồ đạc, bạn nên bố trí chúng về một phía và được sắp đặt gọn gàng trên kệ. Cách thiết kế thông minh này đang được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Một tiêu chí đặc biệt quan trọng mà chúng tôi khuyên bạn là nên lựa những chiếc giường ngủ thấp chân. Việc này sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới không gian phòng ngủ của bạn.

  1. Thiết kế nội thất và trang trí phòng ngủ sáng tạo

Sử dụng loại giương trên tường lớn cũng là trong những giải pháp rất hay nhằm mở rộng không gian cho phòng ngủ của bạn. Nhưng với phương án này, bạn nên chú ý thiết kế thêm loại rèm cửa thông minh để che gương lại trước khi ngủ. Bởi theo phong thủy học, việc đặt gương không khoa học sẽ không tốt cho tâm sinh lý của bạn đấy.

phong-ngu-dep
Giải pháp thông thoáng cho phòng ngủ chật hẹp

Một tấm ốp tường bằng tre sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện và sự bình yên cho cả căn phòng. Trong khi đó, chiếc đèn chùm màu sáng, sang trọng và tinh tế, cùng với chiếc rèm cửa mỏng manh như màn sương này lại là những chi tiết quan trọng để mời gọi ánh sáng bước vào không gian.

Ngoài ra, việc sử dụng những vách phân chia một cách khéo léo cũng là yếu tố rất quan trọng trong căn phòng này. Trên trần nhà là hai vách ngăn bằng gỗ, được ép sát vào tường để chia căn phòng thành các nửa rõ ràng mà không mang lại cảm giác chật chội.

Hy vọng rằng, với những bí quyết bố trí phòng ngủ hợp lý như ở trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng về việc thiết kế phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình mình. Mang tới một không gian mới, sự cách tân mới cho ngôi nhà của bạn ngày càng đẹp hơn.

Author: Minh Phan

Tags: giai phap, phong ngu chat hep, phong ngu

Bình Luận