Tin tức

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TRANG TRÍ NHÀ

Ngôi nhà của bạn có tạo được sự cuốn hút hay không chính là ở khâu trang trí. Nhiều người thường ví von rằng “trang trí nhà là một nghệ thuật, còn người trang trí chính là nghệ sĩ”.

Tuy nhiên, việc trang trí nhà tưởng chừng như đơn giản ấy lại khó khăn rất nhiều nếu bạn không biết cách trang trí sao cho hợp lý. Dưới đây là một số sai lầm khi trang trí nội thất, bạn nên tham khảo để tránh khi trang trí nhà cuả mình nhé!

  1. Không thử màu sơn trước khi sơn

Màu sơn được ví như “chiếc áo” của ngôi nhà, nếu bạn không lựa chọn màu sơn cẩn thận sẽ làm mất đi giá trị ngôi nhà của bạn. Rất nhiều người khi lựa chọn sơn nước cho tường nhà chỉ dựa vào bảng màu mà không sơn thử lên tường để quan sát màu thực. Điều này dẫn đến những sai lầm nghiêm trọng và bạn sẽ không tránh khỏi những thất vọng vì màu thực và màu trên bảng vẽ sẽ có sự chênh lệch nhau qua sự phản chiếu của ánh sáng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn khi mua nước sơn thì nên yêu cầu họ sơn thử lên tường, chờ khô để quan sát màu thực của nó rồi hãy quyết định mua nó.

nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-trang-tri-nha
Thử màu sơn nước trên tường nhà
  1. Mua thảm loại sợi dày

Ưu điểm của loại thảm sợi dày là tạo cảm giác êm ái, ấm áp cho bàn chân vào những ngày đông.

nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-trang-tri-nha
Sử dụng thảm trải sàn dày

Tuy nhiên, vấn đề mà bạn gặp phải khi sử dụng thảm này chính là phải chịu cảnh rụng rất nhiều sợi quanh nhà, điều này khiến bạn phải quét dọn lau chùi thường xuyên. Thế nên, bạn nên chọn loại thảm có thể đảm bảo về mặt thẫm mỹ lẫn chất lượng để sử dụng.

  1. Trang trí ghế sofa màu quá đậm

Ghế sofa là món đồ không thể thiếu trong phòng khách và thông qua màu ghế, gối tựa lưng sẽ giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng.

nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-trang-tri-nha
Sofa màu đậm

Tuy nhiên, việc chọn màu ghế sofa quá đậm, họa tiết quá rườm rà sẽ khiến cho không gian phòng khách trở nên rối mắt. Vì vậy, tốt nhất bạn nên chọn màu ghế sofa sao cho hài hòa với màu sơn nước trong nhà, gạch lát nền nhằm tạo một không gian tinh tế, nhẹ nhàng và hoàn hảo nhất.

  1. Trang trí một cách nóng vội

Bạn không nên quá vội vàng khi trang trí nội thất hoặc đặt ra một thời gian nhất định để hoàn thành. Nếu muốn sỡ hữu một không gian sống tuyệt vời thì bạn phải có kế hoạch cụ thể, thiết kế nội thất một cách cẩn thận, không nên vội vàng mà làm mất giá trị thẫm mỹ của ngôi nhà.

  1. Chuyển vào nhà mới khi chưa hoàn thiện

Cũng có không ít trường hợp công trình vẫn chưa hoàn thiện mà nhiều người đã chuyển vào ở ngay.

nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-trang-tri-nha
Chuyển vào nhà ở khi trang trí chưa xong

Điều này vừa khiến cho sinh hoạt bất tiện lại vừa làm ảnh hưởng đến quá trình thi công.

  1. Trải thảm trắng dưới sàn nhà

Nhiều người cho rằng trải thảm màu trắng cho sàn nhà sẽ giúp mang lại cảm giác sạch sẽ, sang trọng cho căn phòng. Tuy nhiên, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc có nuôi thú cưng thì điều này không khả thi chút nào.

nhung-sai-lam-thuong-gap-khi-trang-tri-nha
Thảm trải sàn màu trắng

Bạn có thể thay thế thảm trải sàn màu trắng bằng những gam màu trung tính hay tone trầm cũng sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

Author: Minh Phan

Tags: nhung luu y khi trang tri noi that phong khach, luu y khi thiet ke phong an, sofa phong khach

 

One thought on “NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI TRANG TRÍ NHÀ

Bình Luận